Friday, October 30, 2015

Vạch trần 6 đặc điểm của những cô nàng 'ế tới mãn kiếp'

Tất nhiên không phải 'ế vì thích thế' rồi!
Lười biếng chăm sóc bản thân
Họ luôn miệng than trời trách đất đã gần 20 mùa lá rụng mà mãi chưa thấy người yêu. Trong khi đó, điều đầu tiên nên làm để cải thiện chuyện tình cảm là chăm sóc bản thân thì họ luôn lờ tịt.
e-1112-1431509564.gif
Ảnh: Tumblr.
Nhiều cô nàng thoải mái và phóng khoáng với bản thân đến mức: ăn bất cứ khi nào cảm thấy vui, buồn hay thậm chí chẳng buồn cũng chẳng vui. Họ la cà Facebook đến 2h sáng dù đã quyết tâm 6h sẽ dậy chạy bộ. Đến một ngày, nhìn vào gương, họ thấy một cô nàng béo ục ịch, mặt chi chít mụn thì mới hối hận đã ngược đãi bản thân bấy lâu.
Ám ảnh bởi tình cũ 
Sau khi mối tình đầu tan như bong bóng xà phòng, nhiều cô nàng thu mình lại, tự đóng chặt cửa với mọi chàng trai khác. Họ block Facebook người cũ nhưng lại lập một nick khác để theo dõi từng ngày một.
e-man-kiep-2-4585-1431509564.jpg
Tự giam mình trong ký ức về tình cũ, bạn đã bỏ qua quá nhiều cơ hội rồi đấy. 
Với họ, những anh chàng xung quanh chỉ là bản sao thiếu trước hụt sau so với "chàng trai năm ấy". Và như thế, mỗi cơ hội đến gần để thay đổi chính mình, họ đều bỏ lỡ.
Quá bi quan
Nhiều cô nàng luôn nhìn chuyện tình cảm của những người xung quanh bằng một màu xám u ám. Cũng phải thôi, khi họ từng chứng kiến hai đứa trong nhóm yêu nhau 4 năm bỗng chia tay cái rẹt, ai đi đường nấy. Họ đọc báo, thấy anh chàng này bắt một tay ba, bốn con cá, cặp đôi nọ chia tay nói xấu nhau rần rần. Họ nghĩ tốt nhất là: không yêu thì sẽ không đau khổ. 
Song thực ra, trong thâm tâm, họ vẫn mong muốn mình yêu và được yêu dù ngại va vấp. Nếu không tự mở cho mình một cánh cửa, bạn sẽ chẳng thể chắc chắn điều gì đang đợi bạn phía trước.
Quá mơ mộng
e-man-kiep-3-6783-1431509564.jpg
Ảnh minh họa: Tumblr.
Ở thái cực còn lại, nhiều cô nàng mắc chứng quá lãng mạn, luôn "phim Hàn hóa" chuyện yêu đương. Kết cục là luôn chịu cảnh cô đơn quanh năm suốt tháng. Đơn giản vì tiêu chuẩn luôn đặt tít trên cao (trong khi không tự soi bản thân và những người xung quanh) thì có anh chàng nào đáp ứng nổi đây?
'Khinh bỉ' make-up
Hay còn gọi là những cô nàng theo trường phái "chủ nghĩa tự nhiên". Với họ, cái gì cũng phải mộc mạc, chân chất mới đáng được đánh giá cao.

Họ luôn miệng chê bai những cô nàng bỏ công sức, make-up, chăm sóc da suốt ngày. Họ luôn tự hào mình chẳng tốn xu nào để phải mua thỏi son, cây mascara. Nhưng sự thật là, chỉ số nhan sắc của họ đang ngày càng tụt xuống, trong khi số tuổi lại biến thiên theo chiều ngược lại.
Quá dễ yêu
Tất nhiên là yêu theo cách họ nghĩ thôi. Nhiều cô nàng khát khao được yêu đến nỗi, luôn bắn tín hiệu lia lịa, ai xin Facebook, số điện thoại là lập tức cho ngay không do dự.
e-man-kiep-4-2823-1431509564.jpg
Tình yêu không phải là cái chạy theo là có được. Ảnh minh họa: Wall-Paper Download.
Tệ hại hơn, họ lầm tưởng rằng mình đã yêu chỉ sau một, hai lần gặp. Rồi sau những chuyện tình không đi đến đâu vì cảm xúc bộc phát, họ lại than ngắn thở dài và lếch thếch đi kiếm cho mình người mới.
Hãy phân biệt cảm xúc khi yêu và khi khao khát được yêu. Bạn đang một mình, nhưng đừng chơi trò may rủi bằng cách đặt cược vào tất cả ván bài. Cô đơn là trạng thái ai cũng phải qua vài (chục) lần trong đời, thế nên đừng tự sale-off bản thân một cách thê thảm. Nếu không, sau vài lần, bạn sẽ thấy mình chẳng còn gì trong tay. 

No comments:

Post a Comment