Friday, October 30, 2015

10 hành động nhỏ khiến đứa bạn thân sướng âm ỉ

Kể cho nó nghe có người vừa khen nó, gửi cho nó bài hát nó yêu thích...
1. Nhắn tin nó ngay khi bạn thấy điều gì đó khiến bạn nhớ đến nó
10-hanh-dong-nho-khien-dua-ban-than-suong-am-i
Ngồi quán cà phê thấy một cô nàng vừa nói chuyện vừa cười tít mắt như nó, đọc một bài báo thấy một nhân vật có khuôn mặt giống hệt nó, chỉ có điều... khác giới tính và lập tức gửi link bài báo cho nó xem. Chắc chắn bạn sẽ khiến nó cười sung sướng, vì chỉ có bạn mới thỉnh thoảng nghĩ về nó một cách ngộ nghĩnh và đáng yêu như thế.
2. Mua đồ ăn vặt cả bạn và nó đều thích và dự trữ ở tủ lạnh
Để khiến nó luôn hét ầm lên thích thú mỗi khi qua nhà bạn "ở trọ", hãy cất vài đồ ăn vặt trong tủ lạnh và cả hai cùng lôi ra nhâm nhi. Bạn có thể (giả vờ) càm ràm vì mỗi lần nó qua nhà chơi là mỗi lần bạn bị "thiệt hại", nhưng cũng không thể phủ nhận là bạn rất thích tạo ra niềm vui cho nó một cách bất ngờ, đúng không?
3. Nhắc lại một kỷ niệm từ thời ngốc xít chỉ có bạn và nó biết
Nhớ cái hồi hai đứa lần đầu tập xe đạp và lao đầu xuống ruộng, hay nó bị "đèn đỏ" và bạn phải quýnh quáng chạy ngay ra shop mua "đồ cứu hộ" gấp. Đấy, những chuyện như thế sẽ khiến nó ôm bụng cười và cảm thấy ấm áp vì có một đứa bạn luôn biết những bí mật "sâu thẳm" của mình.
4. Nhớ tất tần tật biệt danh của những người mà nó từng kể
Từ con bé cùng lớp hay nói xấu nó, cho nên tên bạn trai cũ..., và bạn sẽ khiến nó không phải cụt hứng khi cứ hỏi lại "Là đứa nào" mỗi khi nghe nó kể chuyện.
5. Chụp hình chung với nó thật nhiều mỗi khi nó lên hứng selfie
10-hanh-dong-nho-khien-dua-ban-than-suong-am-i-1
Với một đứa bạn nghiện selfie, không còn gì tuyệt vời hơn khi có một đứa bạn sẵn lòng cùng nó hí hoáy đủ kiểu trước ống kính smartphone. Rồi một ngày khi mở lại album trong điện thoại, bạn và nó sẽ cười ngất với đủ ảnh selfie điên khùng của hai đứa.
6. Ăn mừng tất tần tật chiến công lớn nhỏ của nó
10-hanh-dong-nho-khien-dua-ban-than-suong-am-i-2
Nó đã quên hẳn tên bạn trai cũ? Nó vừa có bằng lái sau cả 5, 6 lần trầy trật? Nó vừa lùng được chiếc váy khiến nó điên đảo cả tuần nay? Hãy lao ngay đến nó để hai đứa cùng ăn mừng, và nếu may mắn, bạn còn được nó khao nữa đấy.
7. Nói với nó là bạn đang rất nhớ nó khi cả hai đã lâu không gặp
Dù là với văn phong siêu bỗ bã, bạn sẽ khiến nó cũng ngậm ngùi theo và nhớ ra: "À, đã lâu chưa gặp lại con-khốn-bạn-thân trời đánh này".
8. Kể cho nó nghe có người vừa khen nó
Ai mà chẳng thích có người khen, đặc biệt là khen sau lưng mình? "Ê, thằng A bên lớp A1 mới khen mày cười xinh đấy", chỉ cần câu nói như thế thôi cũng khiến nó cười tít cả ngày và bạn cũng vui lây.
9. Gửi lời bài hát nó yêu thích
10-hanh-dong-nho-khien-dua-ban-than-suong-am-i-3
Nó cực kỳ bấn Adele và bạn chẳng bao giờ nghe US-UK? Cứ gửi ngay bài Hello đang làm mưa làm gió và bạn sẽ khiến nó vừa bất ngờ vừa hạnh phúc vì có người luôn để ý đến sở thích của mình.
10. Mừng ngày sinh nhật của nó trước... 6 tháng
"Ê, happy half-birthday nha mày!". Chỉ cần một dòng tin nhắn như thế thôi cũng sẽ khiến nó ngớ người ra xem lịch để thấy đúng là như thế thật, và cười toe toét sung sướng vì bạn đã quan tâm đến nó từng điều nhỏ nhặt như thế.

No comments:

Post a Comment